top of page
Writer's pictureChienart

[Mixpanel x CakeResume] Cải thiện cá nhân hoá và mở rộng thị trường

Tăng tỷ lệ chuyển đổi:


14%

Tăng lượt click: 10x

Người dùng mới ở thị trường mới trong 1 năm: >500K

Thông tin về công ty

Được thành lập vào năm 2016, tầm nhìn của CakeResume là giúp người tìm việc thể hiện trọn vẹn giá trị của họ bằng cách tạo công cụ dễ sử dụng để xây dựng Tiểu sử sơ lược của (Job Resume) và thúc đẩy kết nối công việc giữa các ứng viên với doanh nghiệp.


Trong 6 năm hoạt động kể từ khi ra mắt, CakeResume - nền tảng kết nối ứng viên mới - đã đóng một vai trò quan trọng trong thời đại mới. Vào năm 2022, doanh nghiệp ra mắt một website mới với các tính năng kết nối Social Media, với mục tiêu trở thành một cộng đồng tìm việc hàng đầu. So với các nền tảng cùng lĩnh vực khác, CakeResume rất coi trọng việc phát triển công cụ và dịch vụ dành riêng cho ứng viên: cho phép các ứng viên đăng tải nhiều loại file đính kèm vào resume, giúp ứng viên thể hiện nhiều loại kĩ năng và giới thiệu digital portfolio tốt hơn.


Mục tiêu của công ty

Người sáng lập và Giám đốc điều hành CakeResume, Trantor Liu đánh giá cao những insight dựa trên dữ liệu (data-based). Kể từ khi thành lập, CakeResume đã sử dụng Mixpanel để xem xét mức độ hiệu quả của sản phẩm, cải thiện mức độ ưu tiên, tăng tốc đổi mới và giúp cải thiện sản phẩm.


Dưới đây là một số lợi ích mà CakeResume đã đạt được khi hợp tác với Mixpanel ngay từ Ngày 1

Giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ

Mixpanel giúp CakeResume xác định các điểm nghẽn (bottleneck) khiến những ứng viên tìm việc ngừng tương tác và ngừng chuyển đổi, để CakeResume thực hiện những thay đổi phù hợp nhằm giảm bớt tình trạng khách hàng rời bỏ.


Tối ưu hóa hành trình khách hàng

Mixpanel giúp CakeResume hiểu cách những ứng viên này: đã tương tác với các nền tảng (Web, App); hành vi nhấp chuột được thực hiện ở đâu và tần suất như thế nào; liệu người dùng có đi theo user-flow đã được thiết kế hay không; người dùng có hiểu tính năng sản phẩm hay không và liệu người dùng có lặp lại những bước nhất định nào trong hành trình của họ hay không.


Ưu tiên nguồn lực để tăng tốc quá trình đổi mới

Khi đã hiểu được Web, App hoạt động hiệu quả đến mức nào, CakeResume có thể phân bổ nguồn lực phụ trách phù hợp hơn.


Tìm sản phẩm phù hợp với thị trường nhanh hơn

Khi sử dụng Mixpanel để theo dõi các hành vi, CakeResume nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi đối với người dùng Indonesia đặc biệt cao so với các thị trường khác. Do đó, công ty đã đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào Indonesia để tăng thị phần.


Nhóm marketing của chúng tôi thực hiện quan sát thị trường dựa trên báo cáo dữ liệu của Mixpanel và đưa ra quyết định tương ứng theo xu hướng hành vi người dùng.

Sindy Chen, Giám đốc tiếp thị liên kết, CakeResume


Giải pháp & Kết quả

Sử dụng Funnels để xây dựng quy trình cá nhân hóa

Với tầm nhìn người dùng là trên hết, CakeResume cam kết hiểu rõ hành vi của người dùng hơn thông qua phân tích và đưa ra quyết định dựa trên hành vi của họ. Ví dụ: CakeResume tận dụng sự tích hợp giữa Cohorts và OneSignal trên nền tảng Mixpanel để kích hoạt một loạt thông tin liên lạc được cá nhân hóa nhằm tái tương tác người dùng và xây dựng mối quan hệ tốt hơn.


Giám đốc Associate Marketing của CakeResume, Sindy Chen, giải thích: “Chúng tôi dùng Mixpanel để gắn thẻ từng thành viên với thông tin như công việc tìm kiếm, kỹ năng hiện tại và vấn đề quan tâm nhằm xác định giai đoạn nào trong hành trình người dùng mà thành viên tham gia, sau đó dùng OneSignal để gửi email cá nhân hóa dựa trên những hiểu biết về từng người dùng. Khi làm như vậy, chúng tôi có thể tham gia vào cuộc đối thoại chính xác hơn với những người dùng có hành vi, nhu cầu và hồ sơ khác nhau. Đây là lý do tại sao email của chúng tôi có thể mang tính gần gũi hơn.”


Những email được cá nhân hóa tốt nhất sẽ gây ấn tượng với người nhận rằng doanh nghiệp gửi email cá nhân hoá đến từng người chứ không phải gửi cho một danh sách lớn. Để đạt được điều này, CakeResume tìm hiểu thông qua báo cáo Funnels cách mỗi người dùng tương tác với sản phẩm sau khi đăng ký (bao gồm chỉnh sửa, xuất bản, tải xuống và các hành động khác liên quan đến xây dựng resume). Sau khi gắn thẻ từng người dùng và ghép họ thành các nhóm như “Đã đăng ký nhưng chưa tạo resume”, “Resume chưa hoàn chỉnh” và “Đã hoàn thành resume nhưng chưa xuất bản”, CakeResume xuất những cohorts này vào OneSignal để gửi cho họ email kèm theo tin nhắn được cá nhân hóa.


CakeResume xây dựng một bộ hành trình của người dùng sau đăng ký và thiết lập các sự kiện kích hoạt như không có hành động tiếp theo sau vài ngày đăng ký, không xuất bản sơ yếu lý lịch sau khi tạo, v.v. Sau khi journey kích hoạt, các email được cá nhân hóa sẽ được gửi đi, cung cấp các mẹo hiệu quả để thu hút lại người dùng nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm xây dựng resume đơn giản hơn và tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi.


Sử dụng dữ liệu để thông báo chiến lược mở rộng thị trường

Ngoài việc xây dựng đường dẫn người dùng, Mixpanel còn cung cấp nhiều báo cáo cho CakeResume để nhanh chóng hiểu rõ hơn về hướng kinh doanh chiến lược cần thực hiện.


Ví dụ: thông qua các hành vi thu thập được, CakeResume nhận thấy rằng trong tất cả các quốc gia, sản phẩm của họ được sử dụng rất rộng rãi ở Indonesia và do đó quyết định đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào thị trường Indonesia.


Sindy Chen chỉ ra rằng: “Trong lần đầu mở rộng ra nước ngoài, chúng tôi chủ yếu nhắm mục tiêu vào các thị trường nói tiếng Anh và phát hiện ra rằng sự cạnh tranh ở đó đặc biệt khốc liệt. Sau này, sau khi theo dõi người dùng của chúng tôi trong một khoảng thời gian bằng Mixpanel, xem xét các số liệu xung quanh tỷ lệ đăng ký, chỉnh sửa, xuất bản và tải xuống của người dùng, chúng tôi phát hiện ra rằng người dùng Indonesia, so với những người dùng ở các thị trường nói tiếng Anh, hoạt động tích cực hơn trên trang web của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi quyết định đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào thị trường Indonesia.”


Kể từ khi tham gia thị trường Indonesia vào năm 2021, CakeResume đã thu hút được hơn 500.000 người dùng địa phương, từ đó thúc đẩy kết nối các ứng viên xuyên biên giới và cải thiện hiệu quả kinh doanh.


Xây dựng các số liệu đa chức năng

Bên cạnh việc chuyển sang Mixpanel để có khả năng phân tích và cá nhân hóa, CakeResume còn phải xây dựng các số liệu dữ liệu đa chức năng hiệu quả để thiết lập các chiến lược kinh doanh, marketing và sản phẩm lấy người dùng làm trung tâm.


CakeResume theo dõi dữ liệu thông qua hai cách: (1) Google Analytics (GA) để biết lưu lượng truy cập tổng thể và thời gian thực và (2) Mixpanel để biết dữ liệu chi tiết hơn về người dùng đã đăng ký để bù đắp cho những gì GA và các công cụ phân tích khác không thể theo dõi; từ đó, thu thập thông tin chi tiết hơn về người dùng.


Đối với một nền tảng trực tuyến, việc tạo ra các số liệu đa chức năng nhất quán là điều tối quan trọng và có lợi cho việc hình thành văn hóa doanh nghiệp dựa trên dữ liệu. Sindy Chen nói thêm: “Từ góc độ kinh doanh, nhóm của chúng tôi sử dụng các báo cáo dữ liệu do Mixpanel cung cấp để thuyết phục các đối tác tuyển dụng của chúng tôi rằng CakeResume có khả năng tuyển dụng những nhân tài mà họ cần. Từ góc độ sản phẩm, nhóm của chúng tôi có thể so sánh tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ giữ chân trước và sau mỗi lần cập nhật sản phẩm để đảm bảo rằng phiên bản cập nhật sẽ nâng cao hiệu suất. Ngoài ra, nhóm marketing thực hiện quan sát thị trường dựa trên báo cáo dữ liệu và đưa ra quyết định tương ứng theo xu hướng hành vi của người dùng.”



2 views0 comments

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page