top of page
Writer's pictureTran Ngoc Thuy

Blue Wizard làm hài lòng 2 triệu người đăng ký Web Push với trải nghiệm chơi game được cá nhân hóa

Updated: Oct 9

Công ty trò chơi trực tuyến Blue Wizard tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và tăng khả năng giữ chân người dùng bằng tính năng Web Push.


Giới thiệu về Blue Wizard

Blue Wizard Digital là một studio game được thành lập bởi Jason Kapalka, một trong 100 nhà sáng tạo game hàng đầu mọi thời đại. Các tựa game phổ biến nhất của họ gồm trò chơi chiến đấu trên trình duyệt, Merc.Zone, trò chơi chém đầu rồng Headless.gg, trò chơi bắn xe tăng synthwave Nuke Zone hay các chướng ngại vật đẫm máu trong Slayaway Camp và Thứ 6 ngày 13: Killer Puzzle.


Shell Shocker đã đạt được thành công to lớn với có hơn 40 triệu người dùng vào giữa năm 2019 và trở thành một trong những trò chơi IO được chơi rộng rãi nhất. Hiện tại, trò chơi đã có 100 triệu người dùng vì các game thủ thích thú với đồ họa sống động, điều khiển toàn diện và UX đa dạng.


Vượt qua thách thức giữ chân người chơi

Ngay cả với lượng người dùng đông đảo, Blue Wizard vẫn phải đối mặt với một thách thức lớn thường gặp ở các công ty trò chơi trực tuyến: giữ chân người dùng.

Giữ chân người dùng là yếu tố quan trọng đối với các công ty trong ngành công nghiệp trò chơi vì người chơi trung thành có tiềm năng mua hàng trong trò chơi, điều này giúp các Game studio kiếm tiền từ trò chơi của họ. Các trò chơi trên trình duyệt là trò chơi miễn phí, nên doanh thu trò chơi thường đến từ một nhóm nhỏ người dùng trung thành sẵn sàng chi tiền cho các giao dịch trong trò chơi.


Chuyên gia Digital Marketing and Analytics Specialist - Jonathan Kisiloski - giải thích rằng Blue Wizard đã phải chật vật để thu hút lại những người chơi đã từng chơi thử Game của họ. Đồng thời, Blue Wizard mong muốn tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với người chơi của mình bằng cách thường xuyên chia sẻ các bản cập nhật trò chơi và kết nối lại với người chơi theo định kỳ. Họ thực sự cần một phương tiện gửi tin nhắn cho người dùng theo thời gian thực để động viên, tạo sự phấn khích và cải thiện trải nghiệm của người chơi.



Chọn OneSignal

Sau khi nghe lời giới thiệu về OneSignal thông qua một công ty trò chơi điện tử khác và đánh giá các nhà cung cấp khác trong lĩnh vực này, Blue Wizard đã chọn OneSignal vì nhiều lý do như: tính năng dễ thiết lập, tích hợp và sử dụng trên nền tảng.


Xây dựng trải nghiệm trò chơi hấp dẫn hơn với Web Push

Blue Wizard chuyên về trò chơi trên Web nên họ nhanh chóng áp dụng Web push làm kênh truyền thông chính. Sau những thiết lập cơ bản, họ bắt đầu gửi các thông báo đến người chơi.


Mục tiêu của Blue Wizard là hợp lý hóa trải nghiệm của người chơi, tăng khả năng giữ chân và cải thiện các chức năng của trò chơi bằng cách thu thập dữ liệu về các phân khúc người chơi khác nhau và tùy chỉnh thông điệp cho phù hợp.


Ngay từ đầu, công ty đã tập trung vào việc tăng giá trị cho trải nghiệm của người chơi bằng các thông báo có giao diện chỉn chu, thay vì làm người chơi mất tập trung. Mối lo ngại này được chứng minh bởi rất nhiều bằng chứng về giao diện người dùng trên trang web.


Các bằng chứng cho thấy rằng, với một trải nghiệm tồi tệ duy nhất trên một trang web có thể khiến người dùng ít có khả năng quay lại trang web hơn 88% và ngược lại. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi từ lượt truy cập thành khách hàng tiềm năng có thể cao hơn 400 lần trên các trang web tạo trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Ngay từ đầu, Blue Wizard đã tìm cách tạo ra các tương tác tích cực với người chơi, điều này có nghĩa là họ phải chia nhỏ tập người dùng thành hàng triệu segment và gửi cho người chơi nội dung cá nhân hóa hấp đẫn. Tới nay, họ có 1,4 triệu người đăng ký trung thành và tiếp tục tăng lượng người dùng web push của mình theo thời gian.


Sử dụng phân khúc nâng cao để cải thiện chiến lược nhắn tin

Blue Wizard là công ty đi đầu trong lĩnh vực trò chơi khi tiến hành phân khúc (segmentation) và cá nhân hóa nâng cao (advanced personalization). Họ đã tạo ra gần một trăm phân khúc người dùng đặc biệt, sử dụng các tích hợp nâng cao của bộ lọc, gắn thẻ và dữ liệu định vị.


Họ sáng tạo và chú trọng đến chi tiết khi chọn người dùng mục tiêu, xác định các phân khúc dựa trên các điều kiện: số lượng và thời lượng hoạt động, loại thiết bị, khu vực hoặc quốc gia của người dùng, cấp độ, lượt truy cập cửa hàng và trạng thái đăng ký tài khoản. Mỗi điều kiện sẽ là 1 Data Tag và Blue Wizard sẽ tận dụng các Data tag này để tạo được càng nhiều segment chi tiết.


Một trong những lý do khiến Blue Wizard luôn cố gắng trong việc tạo ra các phân khúc mới và thử nghiệm nhiều loại tin nhắn khác nhau là vì họ có thể dễ dàng truy cập nhanh chóng vào Dashboard và tiếp cận những tập người chơi khác nhau bằng các nội dung phù hợp.

“Chúng tôi có vài triệu người chơi khác nhau đã đăng ký OneSignal. Việc có thể thu hẹp con số đó xuống còn một số lượng nhỏ hơn và có thể gửi tin nhắn tùy chỉnh và cá nhân hóa đến một nhóm người cụ thể thực sự có ích cho chúng tôi. Đó là một cách tốt để chúng tôi cải thiện Tỷ lệ mở Web của mình”, Kisiloski giải thích.



Thu hút lại người chơi bằng thông báo tự động

Blue Wizard biết rằng họ cần phải cắt giảm tiếng ồn để giành được sự chú ý của người chơi giữa vô số sự xao nhãng trên trực tuyến hàng ngày. Để ngăn chặn tỷ lệ rời bỏ, họ thiết lập thông báo tự động để tiếp cận người dùng một ngày và một tuần sau phiên chơi đầu tiên của họ. Web push rất phù hợp với các thông báo tái tương tác vì nó có thể tiếp cận người chơi sau khi họ rời khỏi trang web và thu hút họ trở lại với trò chơi.


Từ đó, Blue Wizard đã tạo ra nhiều phân khúc người chơi bằng cách sử dụng Thẻ dữ liệu, phân khúc người dùng sâu hơn nữa dựa trên thời gian chơi, loại người chơi, hiệu suất của người chơi và số lượng chi tiền trong trò chơi.


Thu hút những người có hiệu suất cao và thấp bằng những thông điệp được cá nhân hóa

Blue Wizard cũng quan tâm đến việc tách biệt những người chơi có thành tích cao với những người chơi có thành tích thấp để nâng cao trải nghiệm chơi game và truyền tải thông điệp khích lệ đến từng phân khúc.


Vì Shell Shockers là trò chơi nhiều người chơi, trong đó người chơi chiến đấu với nhau, nên kỹ năng và mức độ tương tác của từng người chơi có tác động trực tiếp đến trải nghiệm chung. Để tạo ra một môi trường hòa nhập nhưng vẫn cạnh tranh, Blue Wizard cần khuyến khích những người chơi có hiệu suất thấp gắn bó với trò chơi đủ lâu để cải thiện hiệu suất. Đồng thời, họ cũng cần khuấy động sự cạnh tranh giữa những người chơi có hiệu suất cao để duy trì lối chơi thú vị và thúc đẩy việc duy trì trò chơi lâu dài.


Để xây dựng các chiến lược tương tác tùy chỉnh này, họ đã áp dụng Thẻ dữ liệu cho người dùng dựa trên điểm hiệu suất của họ để tự động tạo phân khúc đối tượng gồm những người có hiệu suất cao và thấp. Họ cũng sử dụng thẻ để xác định người dùng đang hoạt động và không hoạt động, và sử dụng các tích hợp thẻ đặc biệt để xác định các phân khúc rõ ràng hơn, chẳng hạn như người dùng đã thực hiện nhiều lần tiêu diệt nhưng chưa chơi trong một tuần.


Đối với những người có hiệu suất thấp có thể cảm thấy nản lòng, Blue Wizard cung cấp động lực để đưa người dùng quay lại bất kể trình độ kỹ năng của họ. Họ tìm cách để thu hút những người dùng này quay lại.

Đối với những người chơi có thành tích cao, Blue Wizard sẽ gửi những thông báo giúp họ tiếp tục hứng thú và say mê trò chơi.

Blue Wizard sử dụng các thẻ này không chỉ để gửi tin nhắn tái tương tác tùy chỉnh mà còn để xác định người dùng nào sẽ đấu với nhau trong trò chơi nhiều của họ. Việc ghép đôi người dùng dựa trên trình độ kỹ năng tương đương sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh và cân bằng, và gắn thẻ dựa trên hiệu suất là chìa khóa để đạt được điều này.



Sử dụng Push để tạo ra các giao dịch mua trong trò chơi

Một phân khúc người dùng quan trọng khác mà Blue Wizard nhắm đến trong chiến lược nhắn tin của họ là 10% người dùng trả tiền trong trò chơi. Khi người chơi sát phạt được đối thủ trong Game, người chơi sẽ được nhận tiền và có thể sử dụng mua skin, mũ để cá nhân hóa hình đại diện của họ. Ngoài tiền thắng Game, người chơi cũng có thể chọn nạp tiền vào tài khoản. Blue Wizard tạo ra các tệp người chơi khác nhau dựa trên số tiền họ đã chi cho tiền ảo và chạy các chiến dịch nhắn tin để khuyến khích những người chơi đã chi tiêu nhiều nhất mua các vật phẩm khác.

Với 34% người chơi có tiềm năng mua hàng dựa trên nội dung tin nhắn cá nhân hóa đã gửi ra, việc tìm ra các nội dung gây được ấn tượng với họ này đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại doanh thu cho Game.


Kiểm tra và lặp lại với A/B Testing và phân phối thông minh

Khi Blue Wizard gửi thông báo, họ sẽ chú ý đến tần suất, thời gian và nội dung tin nhắn để đảm bảo rằng thông báo mang lại giá trị và làm phong phú thêm trải nghiệm của người chơi.

Ngoài việc phân khúc đối tượng, họ còn cá nhân hóa nội dung tin nhắn bằng tên người dùng và thành tích của họ trong trò chơi. Họ cũng sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc và bản thảo thú vị để điều chỉnh tin nhắn phù hợp với trò chơi của họ. Họ đã sử dụng A/B Testing để thử nghiệm với các vị trí, tiêu đề và nút khác nhau để cải thiện hiệu suất tin nhắn. Kisiloski cho biết họ cũng sử dụng tính năng Giao hàng thông minh để tối ưu hóa tỉ lệ mở của mình:

“Chúng tôi thấy tính năng phân phối thông minh thực sự hữu ích vì nó giúp chúng tôi không phải phán đoán và cho phép hệ thống có thể quản lý thời điểm tốt nhất để gửi tin nhắn cho người dùng, giúp tăng tỷ lệ mở tin nhắn.”

Chia sẻ bản cập nhật trò chơi để nuôi dưỡng lòng trung thành và sự phấn khích của người chơi

Một ứng dụng chủ chốt khác của Blue Wizard là gửi các bản cập nhật và thay đổi của trò chơi. Khi họ phát hành các thay đổi và cải tiến cho trò chơi, họ sử dụng OneSignal để những người chơi hiện tại biết về sự phát triển của trò chơi. Họ đã thiết lập một mô hình để gửi các bản cập nhật trò chơi hai lần một tháng, vì vậy người dùng của họ sẽ dự đoán các dịch vụ mới của tháng tới dựa trên trải nghiệm trước đây. Như Kisiloski giải thích, việc giữ cho người chơi luôn được cập nhật là một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông của họ:

“Chúng tôi liên tục cập nhật và phát hành các nội dung mới, vì vậy, để có thể tiếp cận những người đã tham gia chơi và cho họ biết về các bản cập nhật mới là một trong những mục đích lớn nhất mà chúng tôi sử dụng OneSignal.”


Sử dụng lời nhắc qua Web để thu thập email nhằm tăng số lượng đăng ký nhận bản tin

Trước khi bắt đầu với OneSignal, Blue Wizard đã giao tiếp với người chơi thông qua bản tin email thường xuyên. Mặc dù bản tin của họ có khoảng 150.000 người đăng ký, nhưng số lượng người đăng ký mới đã chậm lại và họ không có giải pháp dễ nào để quảng bá kênh hơn nữa.

Khi OneSignal thêm email vào bộ sản phẩm của mình, họ đã ngay lập tức quyết định chuyển sang sử dụng tính năng nhắc nhở thu thập email trên web.

Kể từ đó, công ty đã tăng đáng kể số lượng người đăng ký nhận bản tin.

“Kết quả tốt hơn bất kỳ giải pháp email nào khác mà chúng tôi đã thử cho đến nay. Vì vậy, việc nhận được hàng nghìn email mỗi ngày là một chiến thắng lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi thấy rằng chúng tôi có thể nhận được rất nhiều giá trị từ email của những người chơi, vì vậy, việc có thể tiếp cận họ theo một cách khác là điều tuyệt vời.”

Bằng cách mở rộng danh sách email, họ có thể kết nối với các game thủ theo một cách khác và tăng cường mối liên hệ giữa người chơi với thương hiệu của họ.


Mở rộng sang không gian trò chơi di động

Gần đây, Blue Wizard có kế hoạch mở rộng thành công của họ như một công ty trò chơi trên web vào không gian di động. Họ đã phát hành Shell Shockers trên iOS và rất vui mừng khi bắt đầu xây dựng chiến lược nhắn tin di động của họ với OneSignal. Kisiloski hy vọng kênh di động sẽ mang đến một cơ hội có giá trị, vì người dùng đã quen với việc nhận thông báo qua ứng dụng di động.

Blue Wizard cũng có kế hoạch tiếp cận lượng người dùng web push và email khổng lồ của mình để quảng bá chéo cho bản phát hành trò chơi trên thiết bị di động. Họ rất vui mừng khi thêm một kênh khác vào chiến lược của mình và tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ với những người chơi bắn trứng trung thành của mình bằng thông báo rằng trò chơi yêu thích của họ hiện đã có trên thiết bị di động.


Lưu ý

Tài liệu này là bản dịch không chính thức. Bản dịch này được thực hiện bởi người không chuyên và có thể chứa các lỗi hoặc thiếu sót. Phiên bản gốc của tài liệu vẫn là phiên bản có tính pháp lý và trong trường hợp có bất kỳ sự khác biệt hay nhầm lẫn nào, vui lòng tham khảo tài liệu gốc. Người dịch không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự hiểu sai hoặc diễn giải sai nội dung nào trong phiên bản dịch này.


Đọc bài viết gốc TẠI ĐÂY

14 views0 comments

Opmerkingen

Beoordeeld met 0 uit 5 sterren.
Nog geen beoordelingen

Voeg een beoordeling toe
bottom of page